หัวข้อข่าว : ข้อแตกต่างระหว่างเพชรแท้และเพชรเทียม   (อ่านแล้ว 1934)

ข้อแตกต่างระหว่างเพชรแท้และเพชรเทีย  

 

สาวๆท่านใดที่สนใจจะซื้อเพชรนั้นคงยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่มั่นใจกับการรับซื้อเพชร เพราะฉะนั้นร้านรับซื้อเพชรของเราจึงอยากนำเสนอบทความเกี่ยวกับเพชรแท้และเพชรเทียมให้สาวๆได้นำมาเป็นหลักการในการเปรียบเทียบในการที่จะรับซื้อเพชรในแต่ละครั้ง ร้านรับซื้อเพชรของเราจะใช้ประสบการที่สั่งสมมาจากการประกอบอาชีพร้านรับซื้อเพชรช่วยในการวิเคราะห์และเปรียบเทียบเพชรจริงและเพชรเพื่อความมั่นใจและเพื่อเพิ่มความรู้ให้แก่สาวๆหลายคนที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการดูเพชร

            เรามาดูกันว่าเพชรแท้และเพชรเทียมนั้นต่างกันอย่างไรบ้าง และต่างกันตรงจุดไหนที่จะทำให้สาวๆซื้อเพชรอย่างไม่ต้องกังวลว่าจะโดนหลอกให้ซื้อเพชรปลอม

            น้ำหนักของเพชร นี่ข้อเปรียบเทียบที่ง่ายที่สุดสำหรับการเปรียบเทียบเพชรแท้และเพชรปลอม เพราะเพชรแท้นั้นค่อนข้างที่จะมีน้ำหนักทีมากกว่าเพชรปลอมนั่นเอง ถ้าสาวๆท่านใดอยากทราบก็นำเพชรนั้นไปช่างดูว่าเพชรของท่านมีน้ำหนักพอเหมาะกับหน้าตัดของเพชรหรือไม่

          ใช้การหักเหและการสะท้อนแสงของเพชร แค่เพียงคว่ำเพชรบนกระดาษที่มีตัวหนังสือ ถ้าท่านมองเห็นตัวหนังสือผ่านตัวเพชรแล้วละก็แสดงว่าเพชรที่อยู่ในมือของคุณเป็นเพชรปลอมนั่งเอง เพราะว่าเพชรจริงนั้นมีการหักเหแบบเดี่ยวทำให้ไม่สามารถมองทะลุเห็นตัวหนังสือได้และการสะท้อนของแสงทำได้ง่ายมากเพราะว่าเพชรแท้นั้นย่อมส่องแสงได้ในที่มืดผิดกับเพชรปลอมที่ส่วนใหญ่จะมีความด้านอยู่ในตัวทำให้ไม่มีความแวววาวอย่างเพชรแท้

            เพียงแค่ลมหายใจ สมัยเด็กเชื่อว่าสาวๆหลายท่านอาจจะเคยเล่นพ่นลมใส่กระจกให้เป็นฝ้าแล้วใช้เมือเขียนให้เป็นตัวอักษรหรือวาดรูป การกระทำเช่นนี้ก็สามารถนำมาใช้ในการทดสอบเพชรได้เช่นกัน ถ้าเราทำแบบนี้กับเพชรแท้ไอหมอกที่เกาะอยู่บนเพชรจะหายไปอย่างรวดเร็วหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลย แต่ถ้าหากเป็นเพชรปลอมแล้วละก็ไอหมอกจะเกาะอยู่เป็นเวลานานหลายนาทีเลยทีเดียว

            แว่นส่องพระ ถ้าบ้านไหนที่คุณผู้ชายของบ้านนั้นเป็นเซียนพระแล้วละก็คุณสาวๆอาจจะใช้แว่นส่องพระในการดูรอย หรือตำหนิที่เกิดบนตัวเพชรได้ เพราะเพชรแท้นั้นรอยขูดขีดจะเกิดขึ้นได้น้อยมากเมื่อเทียบกับรอยขูดขีดที่มักจะเกิดขึ้นได้โดยง่ายเมื่อเป็นเพชรปลอม

            ใบเซอร์ ใบเซอร์หรือใบรับประกันคุณภาพเพชรที่ออกโดยสถานบันต่างๆทั้งในและนอกประเทศการรับซื้อเพชรที่ดีควรถามหาใบเซอร์ทุกครั้งก่อนที่จะตัดสินใจซื้อขายเพราะการที่เพชรเม็ดนั้นมีใบเซอร์รับประกันก็แสดงว่าเพชรที่ท่านกำลังจะตัดสินใจรับซื้อนั้นเป็นเพชรที่มีคุณภาพ ทั้งขนาดและน้ำหนักไปจนถึงผ่านกรรมวิธีตรวจสอบเพชรอย่างถูกต้องและแม่นยำมาแล้วนั่นเอง

            จากบทความข้างต้นนี้ทางร้านรับซื้อเพชรของเราคงทำให้สาวๆหลายท่านที่สนใจจะรับซื้อเพชรนั้นมีวิธีการเลือกและมีทริคในการเลือกซื้อเพชรดีๆและเป็นเพชรแท้ไว้ครอบครองโดยไม่ถูกทุจริตแน่นอน

 

แหล่งรับซื้อเครื่องเพชร

 

 

Tel: 081-830-6181  Line: @rolex99

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้าลายได้เลยคะ @rolex99

ร้านรับซื้อน้ำแร่พาลาเดียม

www.รับซื้อเพชรให้ราคาสูง.com

https://www.facebook.com/Raanjewelrygold

 

 

 

 

 

www.รับซื้อเพชรให้ราคาสูง.com

 

รับซื้อเพชร

 


Posted by: admin ( 2023-06-19 12:17:34 )