หัวข้อข่าว : เคล็ดลับการดูแลเครื่องประดับเพชร พลอย  (อ่านแล้ว 1995)

เคล็ดลับการดูแลเครื่องประดับเพชร พลอย

 

เพชร พลอย เป็นเครื่องประดับที่มีค่า มีราคา ในการรับซื้อเครื่องประดับ เพชร พลอย และของมีค่าต่าง ๆ ผู้รับซื้อ หรือร้านรับซื้อจะต้องดูแลเครื่องประดับเหล่านั้นเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อราคาของการขายออก ดังนั้นเมื่อรับซื้อไว้แล้วต้องมีเคล็ดลับในการรักษาให้อยู่ในสภาพดี มีความแวววาวเป็นประกายอยู่ตลอดเวลา ร้านรับซื้อเครื่องประดับดังกล่าวมีเคล็ดลับอย่างไรเพื่อที่จะรักษาความแวววาวนั้นไว้ให้ได้นานที่สุด

เครื่องประดับเพชร พลอย เป็นเครื่องประดับที่มีราคาสูงดังที่กล่าวแล้วข้างต้น เพชร พลอยที่ดีต้องมีการเล่นแสง เพื่อการส่องประกายแวววาว ปัญหาส่วนใหญ่ได้แก่เมื่อเพชร พลอยเหล่านั้นโดนคราบเหงื่อไคลเมื่อเราสวมใส่ ซึ่งจะไปเกาะผิวหน้าอัญมณีเหล่านั้นเป็นชั้นฟิล์มบาง ๆ เป็นผลทำให้เกิดความหมองคล้ำ ความแวววาวลดลง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายตามมา หากทิ้งคราบเหงื่อไคลเหล่านั้นสะสมไว้นานก็จะทำให้อัญมณีเหล่านั้นเสียหาย หรือหมองคล้ำขาดการแวววาวไปได้ การทำความสะอาดจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำอยู่เสมอ เพื่อรักษาความเป็นประกายแวววาวเจิดจรัสไว้ เนื่องจากเพชร พลอยที่สะอาดมีประกายแวววาวจะเปร่งประกาสะท้อนแสงได้ดีกว่าเพชร พลอยที่หมองคล้ำ

วันนี้เรามีเคล็ดลับในการทำความสะอาดเครื่องประดับเพชร พลอยด้วยตัวเอง มาฝาก แต่ก่อนที่จะะลงมือทำความสะอาดเครื่องประดับ สิ่งสำคัญก็คือ อยากให้คำนึงถึง จุดอ่อนที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษของเครื่องประดับอัญมณีเพชร พลอย หรือโลหะอย่างเช่น ถ้าเป็นแหวนมรกตล้อมเพชร มรกตก็คือจุดที่อ่อนแอ ดังนั้นให้ปรึกษาผู้รู้ว่าควรที่จะต้องถนอมดูแลเป็นพิเศษอย่างไรจึงจะดีที่สุด

วิธีดูแลรักษา

ผ้าที่จะใช้ทำความสะอาด ต้องไม่มีขุย และต้องปราศจากสารเคมีเหมาะกับเครื่องประดับเพชร พลอย ให้แตะน้ำหมาด ๆ เช็ดเบา ๆ ที่รอยคราบไคล ทำความสะอาดเครื่องประดับโดยใช้ผ้าแบบนี้จะดีกับเพชร พลอยหรือเครื่องประดับที่ลงยาที่แสนจะเปราะบางให้หลีกเลี่ยงการขัดอย่างรุนแรง ผ้าที่ใช้ทำความสะอาดต้องซักด้วยมือในน้ำอุ่นและสบู่เหลว เวลาที่สวมใส่ต้องหลีกเลียงการกระทบหรือเสียดสีกับโลหะ หรือของแข็งทุกประเภทให้หลีกเลี้ยงการสัมผัสโดนน้ำหอม สเปรย์ โลชั่น แอลแอฮอล์ น้ำทะเล น้ำที่มีรสกร่อย น้ำยาย้อมผม ผงซักฟอก และสารเคมีทุกชนิด เนื่องจากอาจทให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีต่อผิวหนัง และเครื่องประดับได้ ไม่ควรสวมใส่เครื่องเพชรพลอยขณะอาบน้ำ ซักผ้า หรือทำงานบ้าน เล่นกีฬา ว่ายน้ำหรือเล่นน้ำทะเล เนื่องจากเพชร พลอยเมื่อโดนกับสิ่งเหล่านี้สบู่หรือน้ำทะเลความเค็มของน้ำทะเล แม้ว่าจฃจะไม่มีผลต่อเพชรแท้ แต่มันก็จะทำให้ตัวเรืองสึกกร่อน หรืออาจเปลี่ยนสีไปได้ในที่สุด

 

สถานที่รับซื้อเพชรพลอยแท้

 

Tel: 081-830-6181 

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line @rolex99

 

 

 

www.รับซื้อเพชรให้ราคาสูง.com

 

 



Posted by: admin ( 2023-03-09 11:23:36 )